Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Xem Phim Tình Em Trong Anh - Kênh Todaytv

TS Vũ Văn Dụ - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo viên - Bộ GD-ĐT cho rằng: Bước “đột phá” trong xây dựng đội ngũ giáo viên đó là chính sách ưu đãi về lượng (và phụ cấp) và chính sách thực sự khuyến khích học sinh giỏi vào học sư phạm, nhất là vùng thiếu nguồn tuyển sinh. “Nếu học sư phạm ra chắc chắn được sử dụng thì có thể tin chắc là nguồn vào sư phạm sẽ được khơi thông mạnh mẽ. Nếu học bổng bằng lương giáo viên tập sự thì càng đảm bảo nguồn tuyển dồi dào và có chất lượng. Từ đó có cơ hội tuyển HS khá và giỏi vào học sư phạm” - TS Dụ nêu ý kiến. Về chính sách tiền lương giáo viên, theo TS Dụ, phải thực sự được coi là giá cả sức lao động. Trả lương theo việc, không trả lương theo người. Đổi mới tiền lương phải đổi mới tương ứng và đồng bộ với các chính sách có liên quan. Phải đưa vào kết cấu tiền lương đầy đủ các yếu tố nhà ở, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các phụ cấp. TS Dụ đề nghị: “Phải rà soát lại kĩ lưỡng và tổng kết đầy đủ việc phong tặng các “danh hiệu” có liên quan đến nhà giáo. Hoàn thiện các quy định, các tiêu chuẩn của mỗi danh hiệu giáo viên “dạy giỏi”, NGƯT, NGND trước yêu cầu đổi mới. Bảo đảm người thầy có các danh hiệu là người có đạo đức, có tài năng sư phạm, thực sự là người để lại những ảnh hưởng tốt đẹp, sâu xa đối với các thế hệ HS của mình”.
 
Về khía cạnh đào tạo đội ngũ giáo viên trẻ, PGS.TS Phạm Hồng Quang - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên cho biết, tốc độ tiến bộ nghề nghiệp của giáo viên ngày nay cao hơn rất nhiều. Giáo viên trẻ chỉ cần 2 - 3 năm dạy học đã có tể trở thành người giỏi nghề nếu học muốn và tích cực phấn đấu. “Vấn đề của giáo viên trẻ không ở trí tuệ, năng lực sư phạm – điều này có thể bù đắp qua thời gian. Nhưng ở họ có điều chưa ổn là động lực làm việc tuy mạnh mẽ nhưng có hơi hướng vị kỉ và tình cảm đạo đức với nghề chưa thật trong sáng, có khuynh hướng thực dụng và cạnh tranh khá mạnh mẽ. Xét đến cùng giỏi nghề là động cơ tốt, giỏi để sống giàu sang và có quyền lực cũng đúng. Song lợi ích của học sinh và cộng đồng phía sau các em đang cần các thầy cô giáo trẻ nhiều hơn thế. Cho nên cách quản lí là quyết định. Cần có sự cạnh tranh, vừa cần có môi trường đạo đức tốt trong nhà trường” - PGS Quang nhận định. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét